Mẹo Chữa Lẹo Mắt Cột Chỉ Hiệu Quả – An Toàn

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

Mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ đã có từ rất lâu, mang lại hiệu quả chữa trị cao và được nhiều người truyền tai nhau. Hãy để Mẹo của tôi hướng dẫn bạn cách trị mụn lẹo dân gian bằng chỉ một cách an toàn và hiệu quả nhé.

Nguyên nhân gây ra lẹo mắt

Lẹo mắt là hội chứng nhiễm trùng da nhỏ xuất hiện ở mí mặt, lẹo mắt do vi khuẩn gây ra và thường trông giống như mụn nhọt nhỏ. Khi bị lẹo mắt sẽ có những biểu hiện mí mắt bị sưng đau, đỏ và ngứa chúng cũng có thể khiến mí mắt bị cứng và khó mở gây nhiều bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày.

Một số mụn lẹo thường gặp là:

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

  • Mụn lẹo bên ngoài: Nốt đỏ xuất hiện ở bờ mí mắt, có kích thước to như hạt đậu, rắn cứng và thường do nhiễm trùng tuyến Zeiss gây ra.
  • Mụn lẹo bên trong: Nằm ở trong bờ mi, có đầu mủ trắng thường lật mi mắt ra mới thấy.
  • Đa lẹo: Cả 2 mí mắt đều xuất hiện mụn lẹo.

Có nhiều nguyên nhân gây ra mụn lẹo, dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lẹo mắt:

  • Do vi khuẩn tụ cầu vàng (Staphylococcus aureus) gây ra
  • Do vệ sinh mắt kém: Việc không rửa tay thường xuyên, hay lấy tay dụi mắt có thể làm tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập vào mắt và gây ra lẹo.
  • Mắt bị khô cũng là một nguyên nhân gây ra lẹo mắt, khi mắt khô có thể làm cho da mí bị nứt nẻ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập và gây ra lẹo.
  • Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều đồ cay nóng hay chế độ ăn thiếu vitamin A và E có thể làm suy yếu hệ miễn dịch, khiến bạn dễ bị lẹo mắt hơn.
Xem Ngay:  Mẹo Làm Cho Người Khác Nóng Ruột Nhanh Nhất

Mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ
mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

Lẹo mắt là một căn bệnh khá phổ biến, lẹo mắt thường xuất hiện nhiều vào lúc giao mùa. Tuy đây không phải là một bệnh lý quá nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị đúng cách thì nó có thể để lại sẹo xấu, làm mất thẩm mỹ cho đôi mắt và gây bất tiện trong đời sống sinh hoạt.

Mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ là phương pháp chữa lẹo mắt đơn giản, không tốn kém tiền bạc và thời gian mang lại hiệu quả vô cùng tốt. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, người bệnh phải thực hiện đúng thao tác, đúng hướng dẫn. Theo các bác sĩ chuyên khoa, bạn cần thực hiện theo trình tự các bước sau đây:

Đầu tiên bạn cần chuẩn bị 1 cuốn chỉ (màu tùy thích) và đun nước sôi.

Cách thực hiện:

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

  • Cuộn chỉ vào ngón tay giữa, nếu bạn bị lẹo mắt trái thì cột chỉ vào ngón tay giữa bên phải và ngược lại. Nếu bị lẹo mắt phải thì cột vào ngón giữa tay trái.
  • Đối với người bệnh là nam thì cột đúng 7 vòng, ngược lại nếu là nữ thì cột chỉ 9 vòng.
  • Sau khi quấn chỉ xong thì cắt đầu chỉ còn lại và cột sao cho vừa tay, không quấn quá chặt vì làm máu khó lưu thông.
  • Tiếp đến hãy hơ ngón tay vào cốc nước nóng cho đầu ngón tay nóng lên và chấm nhẹ vào chỗ bị lẹo. Con trai thực hiện chấm 7 lần còn con gái 9 lần.
  • Kết hợp việc châm nước và cuộn mỗi ngày sẽ đảm bảo lẹo mắt biến mất một cách nhanh chóng.
Xem Ngay:  4 Mẹo Ghi Nhớ Tiếng Anh Hiệu Quả

Tuy phương pháp chữa trị này chưa có cơ sở khoa học chứng minh, nhưng theo kinh nghiệm từ xa xưa của ông cha ta thì nó kết quả khá tốt. Trị mụt lẹo dân gian bằng chỉ đã được nhiều người áp dụng cách này và nhận thấy mụn lẹo được loại bỏ, không còn tình trạng sưng đỏ hay ngứa. Phương pháp chữa trị này khá hiệu quả và an toàn, không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe

 Những lưu ý khi thực hiện mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ
mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ

Mẹo chữa lẹo ở mắt bằng chỉ tuy khá đơn giản và dễ dàng thực hiện mà không cần dùng đến thuốc nhưng bạn cũng cần phải lưu ý những điều này để đảm bảo an toàn và có hiệu quả như mong muốn:

  • Phải thực hiện phương pháp ngay khi cảm thấy có mụn lẹo. Trường hợp mụn lẹo đã xuất hiện mủ thì không nên áp dụng nữa vì sẽ không tác dung.
  • Theo kinh nghiệm từ xa xưa người bệnh nên áp dụng mẹo này trong âm thầm càng tốt, không nên để người khác biết.
  • Không nên tự ý dùng tay sờ hay bóp lẹo vì sẽ làm mụn vỡ ra từ đó dễ gây nhiễm trùng và khiến tình trạng mụn lẹo trở nên nghiêm trọng hơn.
  • Nếu sau khi thực cảm thấy phương pháp này không có hiệu quả thì người bệnh hãy đến cơ sở hay bệnh viện để được kiểm tra và xử lý phù hợp.
Xem Ngay:  Mẹo Dân Gian Chữa Sốt Phát Ban Cho Trẻ Tại Nhà

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những hướng dẫn chi tiết về mẹo chữa lẹo mắt cột chỉ vô cùng đơn giản, dễ thực hiện và an toàn khi thực hiện tại nhà. Tuy nhiên, nếu thực hiện mẹo trên mà mụn vẫn chưa có dấu hiệu thuyên giảm thì bạn hãy đến các cơ sở y tế để được hỗ trợ nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *