Mẹo Tẩy Mực Bút Bi Trên Giấy Có Thể Bạn Chưa Biết

Mẹo Tẩy Mực Bút Bi Trên Giấy Có Thể Bạn Chưa Biết

Trong quá trình ghi chép thì việc mắc phải lỗi hoặc làm dây mực bút bi ra giấy là điều hay gặp phải và thật khó tránh khỏi. Đôi khi, chúng ta chỉ cần loại bỏ một vài vết mực nhỏ, nhưng đôi khi lại cần phải tẩy mực trên cả một trang giấy. Vậy có cách nào đơn giản và hiệu quả để tẩy mực bút bi trên giấy không? Hãy cùng Mẹo của tôi khám phá các mẹo tẩy mực bút bi trên giấy có thể bạn chưa biết trong bài viết dưới đây!

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng hóa chất

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cồn

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cồn
Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cồn

Trong cuộc sống hàng ngày, việc gặp phải những vết mực khó chịu trên giấy không hẳn là điều hiếm gặp. Chúng có thể làm cho bản ghi chép của bạn trở nên lộn xộn và không đẹp mắt. Tuy nhiên, có một phương pháp đơn giản mà hiệu quả để tẩy vết mực đó chính là cồn 90 độ.

Với những vết mực nhỏ, bạn chỉ cần thấm tăm bông vào cồn và nhẹ nhàng lau qua vết mực cần xóa. Chúng sẽ biến mất như phép màu, không cần phải lo lắng nhiều.

Xem Ngay:  Mẹo Trị Đau Răng Cho Bé Tại Nhà Hiệu Quả

Tuy nhiên, đối với những vết mực lớn hoặc trên diện rộng của trang giấy, việc ngâm giấy vào một thau chứa cồn trong khoảng 5 phút sẽ là giải pháp hữu ích nhất. Qua thời gian này, vết mực sẽ dần phai mờ đi, làm cho trang giấy trở nên sạch sẽ.

Lưu ý: Trong quá trình thực hiện, hãy che chắn khu vực không có vết mực cần xóa cẩn thận, giúp đảm bảo không gây ra bất kỳ hậu quả không mong muốn nào cho trang giấy của bạn.

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng axeton

Dường như axeton không còn xa lạ với các bạn nữ, khi nó thường được sử dụng để làm sạch móng tay. Tuy nhiên, công dụng của axeton không chỉ dừng lại ở việc làm sạch móng tay mà còn có thể loại bỏ vết mực in trên quần áo hay giấy.

Cách xóa mực bút bi trên giấy bằng axeton được sử dụng rất đơn giản, bạn chỉ cần thấm một ít dung dịch axeton vào một miếng bông và nhẹ nhàng chà lên vùng mực mà bạn muốn xóa bỏ. Kết quả sẽ là vết mực mờ đi một cách nhanh chóng.

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng chanh

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng chanh
Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng chanh

Chanh có tính axit mạnh và tính chất làm sạch cao, không chỉ được sử dụng rộng rãi trong làm đẹp mà còn là phương pháp hiệu quả để tẩy mực bút bi trên giấy.

Việc vắt nước cốt chanh và sử dụng cây tăm bông để chấm, sau đó nhẹ nhàng chà lên vết mực, bạn có thể thấy vết mực mờ đi nhanh chóng.

Xem Ngay:  Mẹo Cho Chó Đi Vệ Sinh Đúng Chỗ Dễ Áp Dụng

Tuy nhiên, cần nhớ chỉ sử dụng một cách nhẹ nhàng, vì axit có trong chanh có thể làm mờ mực bút bi và thậm chí gây mòn giấy.

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng bột baking soda

Baking soda hay còn gọi là thuốc muối hoặc muối nở, không chỉ là một thành phần phổ biến trong nấu ăn, đặc biệt là trong làm bánh mà còn được sử dụng rộng rãi trong việc làm sạch và vệ sinh. Bột nở không chỉ giúp làm sạch đồ sứ và gạch men, làm trắng quần áo, mà còn có thể được dùng để xóa mực bút bi trên giấy.

Mẹo tẩy bút bi trên giấy bằng baking soda, bạn sẽ trộn bột với một ít nước. Sau đó, thấm dung dịch này vào một miếng bông và chà nhẹ lên vùng mực cần xóa trên giấy in. Sau một vài phút, lấy vải bông ra và đợi giấy khô là xong.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc bàn chải đánh răng nhỏ không còn sử dụng, thấm dung dịch baking soda và nhẹ nhàng chải lên mặt giấy để loại bỏ vết mực.

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng phương pháp vật lí

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cách dùng dao lam

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cách dùng dao lam
Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cách dùng dao lam

Cách này vô cùng đơn giản, bạn đặt lưỡi dao nằm ngang trên tấm giấy và mài nhẹ nhàng. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải cẩn thận để không gây ra bất kỳ tổn thương nào cho tấm giấy và tay của bạn, tránh làm rách hoặc ảnh hưởng đến độ dày của giấy.

Xem Ngay:  Mẹo Chữa Đau Bụng Giun Nhanh Nhất

Lưu ý rằng nên áp dụng phương pháp này cho các trường hợp chỉ cần xóa vài chữ cái, với số lượng ký tự ít và không quá phức tạp.

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng cách dùng giấy nhám

Ngoài những phương pháp truyền thống, bạn có thể áp dụng cách sử dụng giấy nhám, loại ba số 0.

  • Bạn nên sử dụng cẩn thận hơn bằng cách cắt một miếng giấy nhám nhỏ và dán lên đầu gôm của bút chì.
  • Sau đó, chải nhẹ nhàng vết mực bằng các đường chuyển động tròn để đảm bảo rằng giấy nhám không gây hỏng giấy.
  • Cuối cùng, thổi nhẹ để loại bỏ các mảnh giấy nhám dư thừa.

Phương pháp này có thể giúp bạn xóa bỏ vết mực một cách hiệu quả mà không bị rách giấy.

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng gôm tẩy mực

Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng gôm tẩy mực
Mẹo tẩy mực bút bi trên giấy bằng gôm tẩy mực

Gôm tẩy mực là loại gôm dành riêng cho việc tẩy mực bút bi, thường được làm từ chất liệu vinyl và có màu xanh biển. Trên nhãn thường ghi kèm dòng chữ “có thể xóa được”. Một số loại được thiết kế tích hợp trực tiếp trên đầu bút bi, tương tự như bút chì.

Khi sử dụng gôm vinyl để tẩy mực, bạn cần phải cực kỳ cẩn thận, vì chúng có độ nhám cao và có thể gây hỏng giấy nhanh chóng.

Kết luận

Các mẹo tẩy mực bút bi trên giấy được chúng tôi chia sẻ trên đây được đánh giá rất hiệu quả. Hy vọng rằng những thông tin này sẽ cung cấp cho bạn những giải pháp hữu ích.

Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng. Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp tẩy vết mực trên giấy, hãy xem xét mục đích sử dụng cũng như tính chất của bút mực. Đặc biệt, hãy chọn những loại bút chất lượng và dễ sử dụng để đảm bảo hiệu quả trong quá trình tẩy mực.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *