Mách Nhỏ Các Mẹo Tẩy Hóa Đơn Đỏ

mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Hóa đơn có dấu mực đỏ có vai trò quan trọng trong quá trình mua hàng hóa sản phẩm, nhưng vì một số nguyên nhân làm cho hóa đơn dễ bị vấy bẩn. Mẹo tẩy hóa đơn đỏ một trong những từ khóa đang được rất nhiều người tìm kiếm hiện nay. Để giải quyết vấn đề này hãy để Mẹo của tôi mách nhỏ bạn các mẹo tẩy hóa đơn đỏ nhé!

Vai trò của hóa đơn trong buôn bán hàng hóa

mẹo tẩy hóa đơn đỏ
mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Đối với các doanh nghiệp công ty hóa đơn có dấu mực đỏ được xem như là một bằng chứng quan trọng chứng minh công ty đã bỏ tiền ra thanh toán sản phẩm đó. Đặc biệt là nếu xảy ra tranh chấp bất kì sự cố nào hóa đơn được xem như là một bằng chứng đầy đủ pháp lý để hưởng các dịch vụ tốt nhất vì thế người thanh toán nên giữ kỹ các hóa đơn để làm bằng chứng.

Hóa đơn bán hàng là căn cứ, là chứng từ gốc để phục vụ cho quá trình hoạch toán kế toán. Ngoài ra, hóa đơn cũng được xem là một bằng chứng cho một giao dịch thành công với khách hàng căn cứ vào hóa đơn để xử lý các vấn để như đổi trả hay khiếu nại xảy ra.

Xem Ngay:  Tổng Hợp Các Câu Đố Mẹo Cho Trẻ Em Rất Thú Vị

Mách nhỏ các mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Trong quá trình in ấn hay xuất hóa đơn chứng từ thường xảy ra tình trạng hóa đơn bị vấy bẩn, dính mực và nguyên nhân phổ biến là do sử dụng giấy than để viết hóa đơn. Ngoài ra, còn một nguyên nhân khách quan là do vô tình làm đổ bút mực lên hóa đơn. Bạn có thể loại bỏ nó bằng những mẹo tẩy hóa đơn đỏ như: Mẹo dùng cồn, dùng acetone, dùng muối và nước,…

Mẹo dùng cồn tẩy mực dấu đỏ

mẹo tẩy hóa đơn đỏ
mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Một trong những cách tẩy mực con dấu đỏ có thể kể đến đầu tiên là cồn, vì trong cồn có chứa các hoạt tính có thể xóa được dấu mực trên hóa đơn thuộc các loại giấy than. Cồn tẩy rửa isopropyl là loại cồn thường được sử dụng nhất.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản bạn chỉ cần thấm cồn vào bông gòn hoặc tăm bông và chấm nhẹ lên vết mực cần tẩy. Để yên trong vài phút rồi lau lại bằng khăn giấy sạch để loại bỏ dấu đỏ bị sai.

Trường hợp không có cồn tẩy rửa isopropyl, bạn cũng có thể thay thế bằng các loại cồn khác nhưng không nên sử dụng các loại cồn có màu có mùi. Trong quá trình tẩy mực bạn cần phải che phủ những phần chữ để tránh làm bay chữ.

Mẹo dùng Acetone

mẹo tẩy hóa đơn đỏ
mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Acetone được xem là một dung dịch hỗ trợ rửa móng tay khi làm nails quen thuộc của các chị em phụ nữ, tuy là dụng cụ làm đẹp nhưng trong trường hợp này bạn cũng có thể sử dụng nó để xóa vết mực trên hóa đơn. Cách thức thực hiện cũng đơn giản tương tự như cồn ở trên. Đây cũng là một cách tẩy mực giấy than trên hóa đơn đỏ mang lại hiệu quả khá cao và đơn giản được nhiều người sử dụng.

Xem Ngay:  Mẹo Vật Tay Luôn Thắng

Mẹo dùng muối và nước

mẹo tẩy hóa đơn đỏ
mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Đây là hai nguyên liệu có sẵn ở ngay trong nhà bạn có thể sử dụng để tẩy mực dấu đỏ trên giấy. Cách xóa con dấu đỏ trên giấy bằng hai nguyên liệu này rất đơn giản bạn chỉ cần thực hiện như sau trộn muối với nước thành dung dịch. Sau đó dùng khăn cotton chuyên dụng trong y tế thấm lên bề mặt mực cần loại bỏ trên giấy hoặc hóa đơn một cách nhẹ nhàng có thể làm chúng bay màu một cách nhanh chóng.

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bạn chải đánh răng nếu trường hợp không có vải cotton, cách làm cũng tương tự thấm hỗn hợp và quét nhẹ lên bề mặt hóa đơn và đợi đến khi nó khô muối sẽ tự động bốc hơi.

Mẹo dùng gôm tẩy mực

mẹo tẩy hóa đơn đỏ
mẹo tẩy hóa đơn đỏ

Trong các văn phòng làm việc, gôm tẩy mực được xem như một vật dụng quen thuộc. Loại gôm tẩy mực chuyên dùng để tẩy các mực đỏ trên giấy và hóa đơn có phần xanh nước biển.

Khi sử dụng loại gôm này các bạn nên cẩn thận và nhẹ nhàng, nó sẽ giúp bào mòn giấy loại bỏ mực dấu đỏ không cần thiết. Lưu ý khi sử dụng loại gôm này nếu chà quá nhiều và mạnh tay hoặc lượng mực nhiều có thể gây ra rách giấy hoặc hóa đơn đây cũng xem như là một nhược điểm của nó.

Sử dụng nước chanh

Chanh là một nguyên liệu rất quen thuộc mà bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trong đời sống hàng ngày. Trong nước chanh có tính axit nhẹ nên có thể giúp tẩy mực trên hóa đơn. Tuy nhiên, cần lưu ý và thực hiện đúng với những bước sau đây:

  • Vắt lấy nước cốt chanh
  • Nhúng tăm bông vào nước cốt chanh rồi chấm nhẹ tăm bông lên vết mực cần tẩy.
  • Để một vài phút cho nước chanh thấm vào mực, sau đó dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng chỗ mực đã được tẩy.
Xem Ngay:  Mẹo Trị Đau Răng Cho Bé Tại Nhà Hiệu Quả

Một số lưu ý khi tẩy mực trên hóa đơn

Nên thử nghiệm trước trên một góc nhỏ của hóa đơn để đảm bảo không làm hỏng hóa đơn.

Thực hiện nhẹ nhàng để tránh làm rách hóa đơn.

Sau khi tẩy mực, nên phơi hóa đơn ở nơi khô ráo, thoáng mát

Kết luận

Hóa đơn có vai trò rất quan trọng trong quá trình mua bán hàng hóa nên các bạn cần phải giữ gìn cẩn thận để hoạt động kinh doanh được diễn ra hiệu quả nhất. Trong trường hợp bạn vô tình làm vẩy mực lên giấy, hóa đơn thì hãy tham khảo và áp dụng để loại bỏ các vết bẩn ấy nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *