Mẹo Cho Chó Đi Vệ Sinh Đúng Chỗ Dễ Áp Dụng

mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

Chó đi vệ sinh bừa bãi, không đúng chỗ là những việc khiến nhiều nhà có thú cưng rất đau đầu và đang tìm cách giải quyết. Mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ không chỉ giúp giữ gìn nhà cửa sạch sẽ mà còn hình thành cho thú cưng một thói quen tốt và ngăn chặn những vấn đề vệ sinh sau này.

Để giải quyết vấn để này, hãy để Mẹo của tôi bật mí cho bạn những mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ qua bào viết dưới đây nhé!

mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ
mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

Nguyên nhân chó đi vệ sinh sai chỗ

mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ
mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

Để đưa ra những giải pháp hướng dẫn cho thú cưng của mình đi vệ sinh đúng chỗ bản thân người nuôi chúng cần nắm và hiểu được những nguyên nhân khiến cho chúng đi vệ sinh sai chỗ hay “đi bậy”. Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất hiện nay là thiếu cách dạy chúng đi vệ sinh đúng chỗ ngay từ bé.

Ngoài ra, nếu không được dạy đâu là nơi phù hợp đi vệ sinh, chúng có thể chọn một khu vực cụ thể chúng thích dẫn đến việc đi vệ sinh không đúng đúng chỗ.

Cảm xúc và tâm trạng cũng có thể là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thói quen đi vệ sinh của nó. Các vấn đề sức khỏe cũng ảnh hưởng như bệnh tiểu đường, nhiễm khuẩn tiết niệu, táo bón cũng có thể gây ra việc mất kiểm soát khi đi vệ sinh.

Xem Ngay:  Mẹo Chữa Chậm Nói Bằng Cá Lóc Hiệu Quả

Để giải quyết vấn đề này, chủ nhân cần tạo ra một môi trường thoải mái, thường xuyên theo dõi sức khỏe của nó và tìm cách huấn luyện chó đi vệ đúng chỗ. Khi đã hiểu rõ nguyên nhân sẽ giúp bạn có kế hoạch hiệu quả hơn trong việc dạy chó đi vệ sinh đúng chỗ đồng thời duy trì được mối quan hệ tốt hơn giữa thú cưng với chủ nhân.

Mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ
mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

Đối với những người nuôi thú cưng đặc biệt là nuôi chó, việc hướng dẫn chó đi vệ sinh đúng chỗ luôn là một trong những vấn đề khá phức tạp và vô cùng nan giải. Để tạo ra một môi trường thoải mái, sạch sẽ khi ở nhà hay ngoài công cộng cho cún và chủ nhân đòi hỏi cần nắm được tính cách của chó đi kèm với những kĩ thuật huấn luyện là yếu tố quan rất quan trọng.

 Những mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ như: Hiểu rõ về thú cưng, tạo lịch trình đi vệ sinh cố định, lựa chọn địa điểm đi vệ sinh cho chó… hãy cùng tìm hiểu nhé.

Hiểu rõ về thú cưng của bạn

Việc hiểu được những tính cách, đặc tính hay thói quen của thú cưng sẽ giúp bạn dễ dàng trong việc huấn luyện. Một số đặc tính có thể thấy rõ là các loài chó trong môi trường hoang mã, không được nuôi nhốt thường không thích đi vệ sinh ở những chỗ chúng hay nằm hoặc những khu vực sinh hoạt của mình, Chó con thường đi vệ sinh nhiều khi còn nhỏ. Hãy thả chó ra chơi và đưa trở lại chuồng sau mỗi 15-20 phút.

Xem Ngay:  Tham Khảo Các Mẹo Chữa Sặc Cơm Lên Mũi Hay

Chó thường thích đi vệ sinh ở gốc cây hoặc bãi cỏ và thường đi vệ sinh sau 1-5 phút ăn uống. Tùy vào từng giống chó sẽ có những đặc tính và tính cách riêng từ đó sẽ có những cách tiếp cạnh khác nhau.

Thời gian là một yêu tố then chốt

Hãy dựa vào những thói quen như ăn uống, vui chơi hàng ngày của chúng để có thể dễ dàng dự đoán thời điểm nào chó cần đi vệ sinh. Lưu ý chó của bạn thường đi vệ sinh sau khi chúng ăn uống, sau khi chơi đùa và sau khi thức dậy.

Chia cách tập cho chó đi vệ sinh đúng chỗ này thành 3-4 buổi học mỗi ngày: sáng, trưa, chiều và tối để hình thành thói quen cho thú cưng của bạn. Nếu chó của bạn có những dấu hiệu như sủa hay lắc đuôi đó là lúc chó của bạn đang muốn ra ngoài, đặc biệt hãy dắt chúng ra ngoài ít nhất 3-4 lần mỗi ngày và dắt chúng ra ngoài vào buổi tối trước khi ngủ.

Lựa chọn địa điểm cụ thể cho việc đi vệ sinh 

Cách để chó đi vệ sinh đúng chỗ hiệu quả nhất là hãy chuẩn bị cho chó một khu vực cụ thể để cho nó tập trung vào nó. Sau đó, đưa chúng đến một vị trí cụ thể mỗi khi nó muốn đi vệ sinh, bạn cần xác định được đâu là vùng vệ sinh dành cho nó.

Xem Ngay:  Mẹo Trị Đau Răng Cho Bé Tại Nhà Hiệu Quả

Tạo lịch trình cố định 

Để dễ dàng quản lý việc đi vệ sinh đúng chỗ của chó, bạn nên cần xây dựng một lịch trình ăn uống và đi vệ sinh cố định từ đó chúng dần dần hình thành những thói quen riêng. Khi đã nắm được những thói quen của thú cưng cũng như quy luật đi vệ sinh của chúng thì có thể dễ dàng thiết lập thời gian biểu cách hướng dẫn chó con đi vệ sinh vào đúng chỗ, thích hợp cho nó.

Kiên nhẫn và nhất quán

mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ
mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ

Bạn hãy giữ thái độ kiên nhẫn trong quá trình huấn luyện, thay vì trừng phạt khi cho đi vệ sinh sai chỗ hãy khen ngợi và thưởng cho nó để nó biết nó đang làm đúng và tiếp tục phát huy.

Nếu bạn trừng phạt sẽ khiến nó cảm thấy sợ hãi, điều này sẽ làm vấn đề càng nghiêm trọng hơn hoặc có thể khiến cách huấn luyện phản tác dụng. Sử dụng nước khử mùi nước tiểu chó để ngăn nó quay lại chỗ đã đi vệ sinh trước đó. Nhất quán trong việc huấn luyện bằng việc sử dụng một từ lệnh cụ thể để hướng dẫn nó.

Kết luận

Qua bài viết trên Mẹo của tôi đã chia sẻ những mẹo cho chó đi vệ sinh đúng chỗ, hy vọng bài viết có thể giúp ích cho các bạn. Việc đi vệ sinh của thú cưng không còn là vấn đề đau đầu cho những người nuôi nữa và những bé cún sẽ trở thành đáng yêu hơn bao giờ hết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *