Mẹo Trị Bỏng Tỏi Tại Nhà

mẹo trị bỏng tỏi

Có rất nhiều chị em đang quan tâm đến mẹo trị bỏng tỏi tại nhà. Bài viết dưới đây Mẹo của tôi sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn nhé!

Những công dụng làm đẹp của tỏi

mẹo trị bỏng tỏi
Công dụng làm đẹp của tỏi

Tỏi là nguyên liệu rất quen thuộc và phổ biến trong nhà bếp, trong nó chứa các chất kháng sinh allicin nên có nó có nhiều công dụng làm đẹp. Một số công dụng làm đẹp của tỏi có thể kể đến như:

Chống lão hóa: Trong tỏi chứa nhiều oxy hóa giúp bảo vệ da khỏi tác hại của các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa da. Bên cạnh đó, tỏi cũng giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn.

Trị mụn: Tỏi có đặc tính kháng khuẩn và chống viêm giúp tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, giảm sưng tấy và viêm đỏ. Tỏi cũng giúp làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Dưỡng tóc và dưỡng móng: Đối với tóc, tỏi có vai trò giúp kích thích mọc tóc, trị rụng tóc và giúp cho tóc mềm mại. Tỏi có tác dụng làm cho móng chắc khỏe và ngăn ngừa tình trạng nấm móng.

Nguyên nhân bị bỏng tỏi

Có thể thấy tỏi có nhiều công dụng làm đẹp. Tuy nhiên, nếu chúng ta dùng không đúng cách hoặc quá lạm dụng thì nó sẽ phản tác dụng. Dưới đây là một số nguyên nhân chủ yếu gây bỏng tỏi:

  • Để tỏi tiếp xúc trực tiếp với da mặt trong thời gian quá lâu sẽ khiến da mặt bị bỏng rát
  • Dùng tỏi để tẩy nốt ruồi hoặc làm mờ sẹo
  • Dùng tỏi lên các vết thương hở, trong tỏi hợp chất diallyl disulfide khi tiếp xúc với các vết xước hay vết thương sẽ gây kích ứng dễ dần tới tình trạng bị viêm da tiếp xúc.
Xem Ngay:  Mẹo Trị Đau Răng Cho Bé Tại Nhà Hiệu Quả

Mẹo trị bỏng tỏi

Bỏng tỏi là tình trạng da bị tổn thương do tiếp xúc trực tiếp với tỏi, đặc biệt là có thể gây phồng rộp ở những người bị dị ứng với tỏi, những người có làn da nhạy cảm, mỏng manh. Để khắc phục tình trạng này các bạn hãy tham khảo những mẹo trị bỏng tỏi từ những nguyên liệu thiên nhiên như: chữa bỏng tỏi bằng lô hội, bằng lá cây bỏng,…

Chữa bỏng tỏi bằng lô hội

mẹo trị bỏng tỏi
mẹo trị bỏng tỏi

Lô hội (hay còn gọi là nha đam) là một loại cây có nhiều công dụng chữa bệnh, trong đó có chữa bỏng. Gel lô hội có đặc tính kháng viêm, giảm đau, làm mát và thúc đẩy quá trình chữa lành. Do đó, sử dụng gel lô hội cũng có thể được xem là một cách chữa bị bỏng tỏi hiệu quả.

Cách thực hiện: Rửa sạch khu vực bị bỏng bằng nước mát, một lá lô hội và lấy phần gel bên trong. Sau đó, lấy gel lô hội rồi thoa lên vùng da bị bỏng. Để gel lô hội khô tự nhiên. Lặp lại 2-3 lần mỗi ngày để vết bỏng mau lành.

Sử dụng nghệ để chữa bỏng tỏi

mẹo trị bỏng tỏi
mẹo trị bỏng tỏi

Nghệ là một nguyên liệu vô cùng quen thuộc với cuộc sống hàng ngày, nghệ còn được xem là nguyên liệu không thể thiếu của các bài thuốc dân gian.

Cách chữa bỏng hơi tại nhà bằng nghệ rất đơn giản: bạn chỉ cần chuẩn bị nghệ tươi rồi gọt vỏ, mang đi rửa sạch với nước. Sau đó, giã nát nghệ và đắt phần nghệ vừa giã lên vùng da bị bỏng. Cách trị bỏng này vừa hiệu quả vừa không để lại sẹo sau khi lành. Bạn có thể áp dụng cách này liên tục đến khi vết bỏng mờ hết sẹo.

Xem Ngay:  Mẹo Chữa Nôn Trớ Ở Trẻ Sơ Sinh Siêu Hiệu Qủa

Chữa bị bỏng bằng lá cây bỏng

mẹo trị bỏng tỏi
mẹo trị bỏng tỏi

Lá bỏng là một nguyên liệu dễ kiếm và được nhiều áp dụng để trị bỏng. Cách thực hiện như sau: Lấy 2-3 lá bỏng tươi đem đi rửa sạch rồi mang giã nát, đắp phần lá vừa giã lên trên vết bỏng và để yên trong 30 phút sau đó rửa lại bằng nước sạch. Bạn có thể áp dụng cách này 2 lần/ngày và kiên trì thực hiện liên tục trong 1 tuần thì mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Ngoài những mẹo vừa kể trên bạn cũng có thể dùng mật ong và khoa tây để trị bỏng

Dùng mật ong để trị bỏng

mẹo trị bỏng tỏi
mẹo trị bỏng tỏi

Mật ong là một thực phẩm tốt mang lại nhiều công dụng hữu ích cho sức khỏe con người. Một trong những công dụng của mật ong là khử trùng vết thương và làm dịu vết bỏng rất hiệu quả.

Cách thực hiện: bạn chỉ cần thấm một chút mật ong lên miếng gạc và đắp lên vết thương tầm 3-4 lần/ ngày. Cách này sẽ làm cho vết bỏng dịu đi một cách nhanh chóng và nhanh lên da non hơn.

Dùng khoai tây để trị bỏng

mẹo trị bỏng tỏi
mẹo trị bỏng tỏi

Khoai tây không chỉ biết đến là nguồn thực phẩm dinh dưỡng mà còn có công dụng trị bỏng rất hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, bạn hãy cắt một lát khoai tây mỏng và đắp lên vùng da bỏng. Đối với vết bỏng nhẹ, bạn hãy chà nhẹ để nước trong khoai tây ngấm lại vết thương. Bạn nên thực hiện càng sớm càng tốt để vết bỏng không bị phồng rộp và bị nhiễm trùng lên nhé!

Xem Ngay:  Mẹo Chữa Sâu Răng Tại Nhà

Kết luận

Những mẹo trị bỏng tỏi trên đây tuy rất dễ thực hiện và dễ tìm kiếm nguyên liệu ngay tại nhà nhưng không phải ai cũng làm được vì nó đòi hỏi phải kiên trì và đặc biệt những mẹo trên đây chỉ áp dụng cho các vết bỏng nhẹ và diên tích hẹp. Với những chia sẻ trên Mẹo của tôi hy vọng các bạn có thể áp dụng vào đời sống hàng ngày để có một sức khỏe tốt nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *