Mẹo Chữa Sâu Răng Tại Nhà

mẹo chữa sâu răng

Những mẹo chữa sâu răng đơn giản tại nhà thường là những bài thuốc dân gian được ông cha ta truyền lại. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng sâu răng hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân dẫn đến sâu răng

mẹo chữa sâu răng
nguyên nhân gây sâu răng

Sâu răng là vấn đề sức khỏe răng miệng rất phổ biến hiện nay, do nhiều yếu tố tác động có thể dẫn đến nhiều biến chứng nói không được điều trị kịp thời. Dưới đây là những nguyên nhân chính dẫn đến sâu răng:

Mảng bám răng

Mảng bám là một lớp màng dính dai, chứa vi khuẩn và thức ăn thừa bám trên bề mặt răng. Khi không được loại bỏ, mảng bám sẽ cứng lại thành vôi răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và tấn công men răng.

Vi khuẩn trong mảng bám sẽ phân hủy thức ăn, đặc biệt là thức ăn có chứa đường và tinh bột, tạo thành axit. Axit này sẽ tấn công men răng, gây ra tình trạng mất kháng, tạo thành lỗ sâu.

Chế độ ăn uống

Thói quen thường xuyên ăn vặt, đặc biệt là các thực phẩm dễ bám răng như bánh ngọt, kẹo, khoai tây chiên, trái cây sấy khô, kem, mật ong,…là nguyên nhân đầu tiên có thể gây sâu răng. Axit từ các loại thực phẩm này sẽ tấn công và làm mòn men răng, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây sâu răng

Xem Ngay:  Hướng Dẫn Đeo Nịt Bụng Đúng Cách

Vệ sinh răng miệng kém

Không đánh răng giặc đánh răng không đúng cách, không sử dụng chỉ nha khoa thường xuyên sẽ dẫn đến mảng bám và vôi răng tích tụ, tạo điều kiện cho sâu răng phát triển.

Mẹo chữa sâu răng tại nhà

Mẹo chữa sâu răng là việc loại bỏ phần mô răng bị tổn thương và trám lại bằng vật liệu chuyên dụng để bảo vệ răng khỏi vi khuẩn và axit, đồng thời phục hồi chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Biểu hiện của cơn đau răng thường là răng bị ê buốt nhẹ khi ăn uống đồ nóng hoặc lạnh.

Nếu không chữa trị kịp thời thì có thể ảnh hưởng nặng hơn đến tủy răng, từ đó dẫn đến viêm tủy hoặc chết tủy răng. Sau đây là những mẹo chữa răng sâu tại nhà với những nguyên liệu dễ kiếm và dễ thực hiện:

Dùng lá ổi

Trong lá ổi có chứa nhiều chất Astringents có khả năng kháng khuẩn, kháng viêm, giúp giảm đau và sưng nướu hiệu quả.

Cách thực hiện: Lá ổi mang đi rửa sạch rồi giã nát cùng với muối và nước ấm. Sau đó, lọc lấy nước, dùng tăm bông thấm hỗn hợp vừa rồi vào chỗ sâu răng và bạn có thể đun sôi lá ổi với nước thành dung dịch súc miệng hàng ngày sẽ giúp giảm đau răng và ức chế sự phát triển của vi khuẩn sâu răng.

Sử dụng nước muối

mẹo chữa sâu răng
mẹo chữa sâu răng

Nước muối có tính sát khuẩn cao, giúp giảm đau và sưng nướu nhanh chóng.

Xem Ngay:  Mẹo Cho Chó Đi Vệ Sinh Đúng Chỗ Dễ Áp Dụng

Cách thực hiện vô cùng đơn giản: bạn chỉ cần pha 1/2 muỗng cà phê muối vào một cốc nước ấm và súc miệng trong 30 giây- 1 phút. Kiên trì thực hiện đều đặn 2-3 lần/ngày sẽ rất hữu ích để điều trị sâu răng tại nhà.

Dùng tỏi

mẹo chữa sâu răng
mẹo chữa sâu răng

Tỏi chứa nhiều vi chất như Fitonxit, Glycogen,… có tác dụng kháng khuẩn mạnh và tiêu diệt vi khuẩn gây sâu răng.

Cách làm như sau: Bạn có thể dập một tép tỏi và đắp lên chỗ răng sâu hoặc giã tỏi chung với gừng, muối. Sau khi có được hỗn hợp thì dùng hỗn hợp đắp lên răng trong 10-15 phút mỗi ngày rồi súc miệng. Sau 2-3 tuần, vi khuẩn trong răng sẽ chết hoàn toàn.

Dùng trà xanh

mẹo chữa sâu răng
mẹo chữa sâu răng

Trà xanh cũng là một nguyên liệu rất tốt trong việc chữa răng sâu. Việc uống trà xanh hoặc ngâm túi trà xanh đã sử dụng lên chỗ đau răng khoảng 15 phút sẽ giúp giảm đau và sưng nếu một cách đáng kể.

Dùng lá bạc hà

mẹo chữa sâu răng
mẹo chữa sâu răng

Một trong những mẹo chữa sâu răng được nhiều người áp dụng là dùng lá bạc hà. Đặc tỉnh nổi trội nhất của bạc hà là đặc tính gây tê, lá bạc hà có tác dụng làm dịu cơn đau răng nhanh chóng. Ngoài ra, tinh dầu bạc hà còn có khả năng kháng khuẩn mạnh.

Cách thực hiên:

Ngâm lá bạc hà khô trong nước sôi khoảng 15 phút để tinh dầu trong bạc hà tiết ra. Đợi nguội, sử dụng dung dịch này để súc miệng chữa trị triệt để cơn đau nhức.

Xem Ngay:  Bật Mí Các Mẹo Tìm Mèo Lạc Thành Công Cho Các Sen

Chườm đá lạnh

mẹo chữa sâu răng
mẹo chữa sâu răng

Chườm đá lạnh là cách chữa sâu răng tại nhà hiệu quả và dễ thực hiện. Khi chườm đá lạnh sẽ giúp làm tê liệt các dây thành kinh cảm giác, từ đó làm giảm các cơn đau nhức răng khó chịu. Tuy nhiên, không nên chườm đá lạnh trực tiếp lên vùng má đau răng mà thay vào đó là bỏ đá vào túi chườm hoặc khăn bông sạch. Đặt túi chườm lên gần khu vực bị đau răng trong 15-20 phút.

Kết luận

Bài viết trên Mẹo của tôi đã chia sẻ đến các bạn những mẹo chữa sâu răng tại nhà hiệu quả và đơn giản. Nếu phát hiện các triệu chứng răng miệng của bạn nặng hơn thì hãy đến gặp nha sĩ sớm nhất để có các biện pháp chữa trị kịp thời.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *