Các Mẹo Hay Cho Bà Bầu Giúp Khỏe Mạnh Trong Suốt Thai Kì

các mẹo hay cho bà bầu

Các mẹ bầu hay những ai đang có kế hoạch mang thai hãy tham khảo và thử thực hiện theo các mẹo hay cho bà bầuMẹo của tôi chia sẻ dưới đây để mẹ bầu luôn khỏe mạnh trong suốt thai kì nhé.

Các mẹo hay cho bà bầu

Làm mẹ là một thiên chức vô cùng tuyệt vời của người phụ nữ. Tuy nhiên, mang thai là một hành trình đầy khó khăn nhưng cũng tràn ngập hạnh phúc của người mẹ. Để bà bầu luôn được khỏe mạnh trong thời gian thai kì, chúng tôi đã tổng hợp các mẹo hay cho bà bầu như: Mẹo trị ốm nghén, mẹo trị đau lưng, mẹo trị mắt đỏ,…

Mẹo trị ốm nghén

các mẹo hay cho bà bầu
các mẹo hay cho bà bầu

Ốm nghén là tình trạng phổ biến nhất trong những tháng đầu thai kì mà người hầu như bà bầu nào cũng phải trải qua.

Giai đoạn này đem lại cho mẹ bầu nhiều khó khăn, cơ thể mệt mỏi, thời điểm này xuất hiện nhiều triệu chứng như: buồn nôn, nôn, mất ngủ,… những triệu chứng này có thể xuất hiện bất cứ lúc nào trong ngày. Buồn nôn và ói mửa là biểu hiện dễ bắt gặp của các mẹ bầu khi ngửi thức ăn cay nóng, mùi nồng, say tàu xe hoặc có thể đau nửa đầu.

Có rất nhiều cách khắc phục tình trạng ốm nghén vô cùng hữu hiệu được mọi người truyền tai như: uống chanh mật ông, uống trà gừng, uống trà bạc hà, uống nước chanh mật ong…Bên cạnh đó, mẹo ăn trứng nấu giấm được xem là mẹo trị ốm nghén lâu dài và hữu hiệu hơn cả.

Xem Ngay:  Mẹo Chữa Sâu Răng Tại Nhà

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đun sôi 60ml giấm gạo, cho thêm 30g đường trắng, sau khi đường tan hoàn toàn thì đập 1 quả trứng gà vào để nấu chín cùng. Bảo quản trong tủ lạnh và dùng trong 3 ngày, khi nào dùng thì có thể hâm nóng lại, áp dụng mẹo này sẽ có một hiệu quả đáng kinh ngạc.

Mẹo trị đau lưng cho bà bầu

các mẹo hay cho bà bầu
các mẹo hay cho bà bầu

Tình trạng đau lưng thường xảy ra rất sớm ở 3 tháng đầu thai kỳ và kéo dài đến khi sau khi sinh, những cơn đau lưng dai dẳng, vô cùng khó chịu khiến cho mẹ bầu không được thoải mái gây ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt và tâm lý của mẹ bầu.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng này có thể là trong quá trình mang thai cơ thể người mẹ sản sinh ra nhiều loại hormone, trong đó có một loại hormone tên là Relaxin. Loại hormone này có tác dụng là làm giãn nở khung chậu và dây chằng để tử cung dễ dàng đẩy em bé ra ngoài. Tuy nhiên, điều này lại vô tình lại làm phát sinh những cơn đau lưng kèm theo đó là chứng đau vùng chậu hông.

Các mẹ có thể tham khảo những mẹo trị đau lưng hữu hiệu dưới sau đây:

  • Sử dụng rượu gừng để xoa bóp: rửa sạch một lượng gừng tươi, để ráo nước sau đó đập dập ra cho vào 1l rượu trắng ngâm khoảng 1 tháng. Trước khi đi ngủ các mẹ hãy xoa bóp vào những vùng đau nhức để giảm đau và kích thích ngủ ngon hơn.
  • Sử dụng lá ngải cứu + muối: lấy một nắm là ngải cứu rửa sạch với nước, để ráo nước rồi đem đi xao vàng cùng với 1 thìa muối hạt to. Khi hỗn hợp đã nguội dùng túi vải bọc lại, sau đó chườm lên vùng đau nhức trước khi ngủ để giảm đau lưng nhé các mẹ bầu.
Xem Ngay:  Mách Nhỏ Các Mẹo Tẩy Hóa Đơn Đỏ

Mẹo trị mắt đỏ cho mẹ bầu

các mẹo hay cho bà bầu
các mẹo hay cho bà bầu

Đau mắt đỏ là một bệnh lý dễ gặp ở mọi đối tượng, khi tiếp có thể dễ lây lan và không hề đơn giản đối với bà bầu.

Trong thời kỳ mang thai nếu bà bầu bị đau mắt đỏ thì hạn chế uống thuốc, đặc biệt là thuốc kháng sinh. Thuốc không những ảnh hưởng đến sức khỏe người mẹ mà còn ảnh hưởng đến chính em bé trong bụng. Khi đau mắt đỏ đầu tiên phải đi gặp bác sĩ, không được tự ý mua thuốc về uống hãy đi khám và nghe theo hướng dẫn của bác sĩ.

Các mẹ bầu cũng có thể làm theo mẹo sau: lấy 5 lá trầu không mang đi rửa sạch, vò nát rồi cho vào cốc, cho vào 1 thìa cà phê muối hạt to, đổ vào thêm 300ml nước xôi và xông mắt 2 lần mỗi ngày vào sáng và tối để trị đau mắt đỏ.

Mẹo lợi sữa

Sau khi sinh, điều quan tâm nhất của mọi bà mẹ là làm cách nào để gọi sữa về sau sinh một cách nhanh nhất. Các bà mẹ đều mong muốn con của mình được uống dòng sữa tự nhiên, nhiều dinh dưỡng.

Tuy nhiên, không phải ai sau khi vượt cạn cũng có đủ sữa cho bé bú. Một trong những kinh nghiệm dân gian khi mang thai mà các bà mẹ truyền tai nhau là lấy lược nhúng vào nước lá mít đun sôi chải xuôi theo bầu ngực, ngoài ra chị em có thể áp dụng những mẹo sau đây để có nhiều sữa nhanh chóng cho bé:

  • Trộn rượu trắng và men thành hỗn hợp mềm bôi lên hai bầu ngực từ 15 – 20 phút hỗn hợp này có tác dụng làm nóng bầu sữa và hút các tia sữa về nhanh chóng.
  •  Cách này trực tiếp hơn, đó là uống một cốc bia pha sữa đặc nóng, sữa sẽ ùa về ngay tức thì.
  •  Pha sữa ông thọ, uống nóng.
Xem Ngay:  Bật Mí Các Mẹo Bán Hàng Online Đắt Khách

Mẹo giúp sạch con khi sinh

Đối với các mẹ bầu hay truyền tai nhau những mẹo dân gian khi đi đẻ là vào tháng thứ 5 của thai kì, bà bầu nên ăn mía thường xuyên cho đến hết thai kì sẽ sinh con ra sạch sẽ, không có cứt trâu, không bị tướt. Tuy nhiên, mẹ bầu không nên lạm dụng để tránh mắc tiểu đường thai kì. Đây là một mẹo dân gian sinh con đẹp và sạch các mẹ bầu có thể áp dụng.

Chế độ dinh dưỡng và vận động cho mẹ bầu

các mẹo hay cho bà bầu
các mẹo hay cho bà bầu

Trong suốt thời gian thai kì, chế độ ăn uống và vận động là điều có ảnh hưởng nhất đối với sức khỏe của mẹ bầu và thai nhi.

Khi mang thai, người mẹ cần phải cung cấp đầy đủ các dưỡng chất, bổ sung các thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất. Chia nhỏ bữa ăn thành 5-6 bữa/ngày để tránh cảm giác no nê, khó tiêu. Uống nhiều nước khoảng 2-3 lít/ngày. Ngoài ra, các mẹ bầu nên hạn chế ăn những thức ăn cay nóng, nhiều dầu mỡ và đồ ngọt.

các mẹo hay cho bà bầu
các mẹo hay cho bà bầu

Bên cạnh đó kết hợp vận động thường xuyên sẽ giúp mẹ bầu giảm được tình trạng đau lưng, cơ thể được dẻo dai hơn. Mẹ bầu nên dành tầm 30 phút/ngày để tập thể dục nhẹ nhàng, các bài tập phù hợp cho bà bầu như: tập yoga, đi bộ, bơi lôi,…Đồng thời nên tránh các hoạt động mạnh, có nguy cơ cao ngã té.

Kết luận

Mẹo của tôi vừa chia sẻ các mẹo hay cho bà bầu, hy vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp cho các mẹ bầu có được một sức khỏe tốt nhất trong suốt thời gian thai kỳ. Các mẹ bầu hãy giữ cho mình một tinh thần thoải mái và vui vẻ nhất để em bé sinh ra khỏe mạnh nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *