Mách Mẹ Các Mẹo Giúp Tóc Bé Hết Dựng

mẹo giúp tóc bé hết dựng

Những bé sơ sinh thường có trường hợp dựng tóc không rõ nguyên nhân. Mẹo của tôi sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và mách bạn mẹo giúp tóc bé hết dựng qua bài viết dưới đây nhé.

Nguyên nhân làm tóc bé dựng

mẹo giúp tóc bé hết dựng
mẹo giúp tóc bé hết dựng

Thực tế có rất nhiều tóc trẻ sơ sinh hiện nay đang gặp tình trạng bị dựng đứng,  vậy tại sao tóc em bé dựng đứng hãy tìm hiểu những nguyên nhân sau đây:

Chất tóc

Đối với trường hợp chất tóc cứng, khi tóc con dựng đứng, có thể do tóc tương đối cứng và ít. Trường hợp cơ thể trẻ nhỏ bình thường không có bất kì biểu hiện lạ nào thì mẹ không cần lo lắng. Điều này chỉ phản ánh chất tóc không tốt, không liên quan gì đến vấn đề chậm phát triển thể chất mà chỉ liên quan đến di truyền bẩm sinh.

Tóc mỏng và mềm dễ bị dựng lên bởi ma sát với gối, nệm khi ngủ hoặc lúc mặc quần áo.

Thiếu hụt dinh dưỡng

Nếu thấy tóc con bạn ngả sang màu vàng kèm theo những biểu hiện như kém ăn, đề kháng kém, suy nhược cơ thể hay thường xuyên bị cảm lạnh, điều này chứng tỏ bé đang bị thiếu kẽm.

Xem Ngay:  Mẹo Chữa Lẹo Mắt Cột Chỉ Hiệu Quả - An Toàn

Ngoài ra, thiếu canxi cũng là một nguyên nhân khiến tóc của bé bị dựng đứng, kèm theo những triệu chứng như rụng tóc vành khăn, dễ giật mình, đổ mồ hôi đêm các mẹ có thể bổ sung chất dinh dưỡng tùy vào tình trạng của bé. Tuy nhiên, nếu tình trạng nghiêm trọng hơn bố mẹ cần đưa trẻ đến bệnh viện khám kịp thời.

Sử dụng các sản phẩm về tóc không phù hợp

Sử dụng các loại dầu gội hoặc dầu xả quá mạnh: Khi sử dụng các loại dầu gội hoặc dầu xả quá mạnh có thể làm mất đi lớp dầu tự nhiên của tóc, khiến cho tóc bé khô và dễ dựng đứng

Sử dựng các sản phẩm tạo kiểu tóc như gel, keo xịt tóc cũng là nguyên nhân khiến cho tóc bé bị dính lại và dựng đứng lên.

Ngoài những nguyên nhân vừa kể trên, tóc bé bị dựng đứng cũng có thể do bị di truyền hoặc do ảnh hưởng của môi trường như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, gió hoặc bụi bẩn có thể khiến cho tóc bé khô và dễ dựng đứng.

Mẹo giúp tóc bé hết dựng

mẹo giúp tóc bé hết dựng
mẹo giúp tóc bé hết dựng

Các mẹ đều mong muốn con của mình có một mái tóc đen và dày. Thế nhưng, tình trạng tóc bị khô, dựng đứng khiến cho nhiều bà mẹ phải lo lắng, không biết phải làm sao khi tóc bé bị dựng đứng. Để bé có một mái tóc dày và óng mượt các mẹ hãy thử tham khảo những mẹo giúp tóc bé hết dựng như: dưỡng tóc cho bé, bổ sung chất đạm, kẽm và canxi, bổ sung vitamin.

Dưỡng tóc cho bé

Gội đầu cho bé thường xuyên bằng những sản phẩm có thành phần dịu nhẹ, phù hợp với da đầu của bé. Sử dụng dầu dừa hoặc dầu olive để dưỡng tóc cho bé sau khi gội đầu.

Xem Ngay:  Bật Mí Các Mẹo Bán Hàng Online Đắt Khách

Kết hợp massage nhẹ nhàng da đầu cho bé để kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Sử dụng các loại sản phẩm chăm sóc tóc dành riêng cho trẻ nhỏ.

Tránh sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc có chứa hóa chất mạnh.

Bổ sung chất đạm

Đây được xem là thành phần chính của tóc hay có tên gọi khác là protein. Vì vậy, trong suốt thời gian thai kì mẹ bầu cần bổ sung thêm nhiều protein chất lượng cao.

Khi mang thai mẹ bầu nên bổ sung sữa từ tam cá nguyệt thứ 2 và duy trì cho đến khi trẻ vào chậu trong tam cá nguyệt thứ 3. Ngoài ra, các mẹ bầu cũng có thể bổ sung một số thực phẩm như trứng hoặc các loại đậu để có thể thúc đẩy quá trình mọc tóc của thai nhi.

Bổ sung kẽm và canxi

mẹo giúp tóc bé hết dựng
mẹo giúp tóc bé hết dựng

Khi cơ thể bé thiếu hai nguyên tố đó là kẽm và canxi sẽ ảnh hưởng nhiều đến sự phát triển của nang tóc, khiến tóc bé bị mỏng và bị vàng. Vì vây, các mẹ bầu cần chú ý bổ sung đầy đủ hai nguyên tố này cho trẻ nhỏ để bé có thể đảm bảo được cung cấp những chất dinh dưỡng toàn diện và cân đối nhất.

Khi thai nhi sinh trưởng và phát triển một cách khỏe mạnh thì tóc của bé cũng được hấp thu nhiều chất dưỡng chất hơn khiến cho nang tóc khỏe mạnh hơn.

Xem Ngay:  Tham Khảo Các Mẹo Chữa Sặc Cơm Lên Mũi Hay
mẹo giúp tóc bé hết dựng
mẹo giúp tóc bé hết dựng

Ngoài ra, các mẹ cũng có thể thường xuyên cho các bé tắm nắng để có thể bổ sung được nguồn vitamin D một cách dồi dào hơn, hỗ trợ cho quá trình hấp thụ Canxi. Việc tắm nắng là một biện pháp vô cùng cần thiết và quan trọng cho cơ thể của bé, khi cơ thể của bé nhận đủ canxi thì tóc sẽ tự xẹp xuống, bên cạnh đó tắm nắng còn giúp cho bé hình thành hệ xương khiến cho xương bé chắc khỏe hơn.

Bổ sung vitamin

Một trong những yếu tố dinh dưỡng để cải thiện tình trạng dựng tóc của bé là cung cấp vitamim, đặc biệt là vitamin B. Các mẹ có thể ăn thể ăn nhiều thực phẩm chứa nhiều vitamin B trong suốt thời gian thai kì và cho con bú. Các mẹ cũng có thể cho các bé ăn nhiều thực phẩm giàu vitamin như: rau xanh, trái cây, thịt, cá,…Ngoài ra, có thể bổ sung cho bé vitamin theo hướng dẫn của bác sĩ.

Kết luận

Trên đây là toàn bộ những mẹo giúp tóc bé hết dựng mà Mẹo của tôi muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng với những mẹo trên sẽ giúp ích được bạn, các mẹ nên áp dụng các mẹo phù hợp với tình trạng của bé và kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất nhé.

 

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *